HĐND thành phố Hải Phòng họp chuẩn bị triển khai Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính
Sáng 13/11, Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng họp để kiểm tra công tác chuẩn bị hồ sơ và dự thảo các nghị quyết cho kỳ họp cuối năm 2024, thực hiện Nghị quyết 1232/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Cuộc họp do Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập chủ trì, với sự tham gia của Phó Chủ tịch HĐND Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Minh Cường cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo về dự thảo nghị quyết dự toán thu chi ngân sách năm 2025 và phân bổ tài sản công khi sắp xếp lại các trụ sở dôi dư. Sở Nội vụ cũng trình bày kế hoạch giao biên chế, số người làm việc cho năm 2025 và nêu phương án xử lý cán bộ, công chức dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về kế hoạch đầu tư công năm 2025, làm rõ phương án phân bổ nguồn lực theo Nghị quyết 1232. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng trình bày tiến độ thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới khi điều chỉnh đơn vị hành chính.
Lãnh đạo HĐND, UBND các quận, huyện nêu lên những khó khăn trong việc giao dự toán ngân sách, sử dụng các trụ sở dôi dư, và bố trí biên chế khi sắp xếp lại đơn vị hành chính. Một số địa phương cũng kiến nghị về phương án bố trí nguồn lực đầu tư công và giải quyết các vấn đề liên quan đến cán bộ dôi dư.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai Nghị quyết 1232 và yêu cầu các sở, ngành, HĐND, UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát khó khăn, chuẩn bị hồ sơ và trình lên kỳ họp cuối năm.
Chủ tịch HĐND thành phố giao Ban Pháp chế HĐND chủ trì kế hoạch thực hiện Nghị quyết, yêu cầu các đơn vị hoàn thiện công tác chuẩn bị để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính từ ngày 01/01/2025.