Thứ năm, 04/12/2025 15:19 (GMT+7)

Người dân đặt câu hỏi về chất lượng đoạn đường trên QL48E - Nghệ An

Người dân gửi đơn phản ánh rằng, dự án QL48E tại Km 121+400 – Km125+00 đoạn qua xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn cũ), tỉnh Nghệ An, đơn vị thi công có dấu hiệu không đảm bảo đúng quy chuẩn.

Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam nhận được đơn của ông Phạm Hoàng Khánh (ở xã Nghĩa Khánh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc ông muốn kiến nghị tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước, đơn vị thi công và cơ quan thông tấn báo chí để làm rõ công trình QL48E tại Km 121+400 – Km125+00 đoạn qua xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn cũ), tỉnh Nghệ An có được thi công bảo đảm chất lượng theo quy chuẩn hay không?

Theo đơn: Thời gian vừa qua, công trình QL48E tại Km 121+400 – Km125+00 đoạn qua xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn cũ), tỉnh Nghệ An có đơn vị thi công là Công ty CP TV&XD Biển Đông đã và đang thực hiện, hiện nay đã làm xong. Tuy nhiên, qua quan sát bề ngoài và có thời gian theo dõi thi công, bạn đọc cho rằng đơn vị thi công có dấu hiệu thực hiện không đúng quy chuẩn kỹ thuật biện pháp thi công? Vì vậy, ông Khánh đặt câu hỏi liệu điều này có ảnh hưởng tới chất lượng của công trình, gây thất thoát lãng phí ngân sách của nhà nước trong đầu tư công.

Đơn viết: Khi thi công mương và lề đường thì phải làm sạch đất bẩn, tưới nước dẽ nền rồi gọt mịn và lu đầm, bóc lớp phong hóa sau đổ 4x6, base đầm chặt, rải nilon rồi đổ bê tông. Thi công mương: dùng gàu hình thang để đào, nếu không phải chế gàu hình thang đào mới chuẩn, khi lu đầm mới chặt 2 bên thành mép mương, đáy phải xử lý nền cứng và đảm bảo kỹ thuật để ổn định khi đó mới lắp ghép tấm đan. Còn nhiều vấn đề kỹ thuật khác, nhưng bạn đọc bày tỏ nghi ngờ đơn vị thi công đã không thực hiện.

Theo người gửi đơn, việc tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, độ bền và an toàn cho công trình. Do đó, bạn đọc bày tỏ lo ngại việc không tuân thủ đúng quy trình thi công có thể gây ra các vấn đề như hư hỏng nhanh chóng, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Khánh cũng cho hay đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng, quản lý nhà nước, đơn vị thi công và các cơ quan thông tấn báo chí nhằm phản ánh để kiểm tra lại công trình nhằm bảo đảm theo quy chuẩn, tránh gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Căn cứ theo các quy định của Luật Báo chí số: 103/2026/QH13 ngày 5/4/2016 và Nghị định số: 09/2017/NĐCP ngày 9/12/2017 của Chính Phủ quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính Nhà nước, ngày 13/10, Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam đã công văn số 220/2025/CV-PBVTVPL chuyển nội dung đơn của bạn đọc đến Sở Xây dựng Nghệ An; Ban QLXD; Công ty CP TV&XD Biển Đông xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông tin kết quả tới Tạp chí để trả lời bạn đọc.

Tuy nhiên đến nay, Tạp chí Phổ biến và Tham vấn Pháp luật Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ cơ quan có thẩm quyền cũng như đơn vị có liên quan. Vậy Tạp chí Phổ biến và Tham vấn Pháp luật Việt Nam xin phản hồi thông tin như trên để bạn đọc được biết.

Một số hình ảnh do bạn đọc cung cấp:

tm-img-alt
Đây là mương thoát nước trên đoạn đường
tm-img-alt

tm-img-alt
Lề phải bóc sâu phong hóa 20 đến 25cm, sau đó rải đá lu lèn đầm chặt, lót bạt rồi đổ bê tông
tm-img-alt

tm-img-alt
Lề dường như đang tận dụng đất không đảm bảo? Lề đường phải giật cấp đầm chặt, hoặc đổ rộng ra rồi lu lèn

Cùng chuyên mục

Tin mới