Thứ bảy, 26/07/2025 05:30 (GMT+7)

Hải Phòng tích hợp bản đồ quán ăn ngon trên Grab Food

Ngày 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Grab Việt Nam nhằm đẩy mạnh quảng bá, phát triển sản phẩm và số hóa du lịch, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực địa phương.

Ngày 25/7, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch thành phố.

tm-img-alt
Đại biểu ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng)

Đây là một trong những bước đi chiến lược trong bối cảnh tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng đã được hợp nhất, đưa Hải Phòng vươn lên trở thành một siêu đô thị hiện đại với tiềm năng lớn và sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt ở các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của địa phương, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại thành phố. Về phía Grab Việt Nam, ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành, cùng các thành viên liên quan đã tham dự.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ chú trọng đến các hoạt động hợp tác quảng bá và xúc tiến du lịch. Thành phố Hải Phòng và Grab sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, quảng bá và kích cầu du lịch, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố thông qua hệ thống truyền thông và các kênh thông tin đại chúng. Cùng với đó, nguồn lực cũng sẽ được đầu tư để tổ chức các lễ hội, sự kiện quảng bá ẩm thực, văn hoá đặc sắc trong và ngoài thành phố.

Một điểm nhấn quan trọng là việc hai bên sẽ phối hợp khai thác và phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thông qua nền tảng số. Với mục tiêu số hoá trải nghiệm ẩm thực địa phương, Grab sẽ triển khai phiên bản Food Tour ngay trên ứng dụng của mình. Phiên bản này tích hợp bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở lựa chọn và kiểm tra chất lượng, dự kiến ra mắt từ đầu tháng 9/2025, giúp du khách và người dân thuận tiện hơn trong việc khám phá các địa điểm ăn uống đặc trưng của Hải Phòng.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ẩm thực, Grab còn có kế hoạch tích hợp các tiện ích du lịch khác trên ứng dụng để phục vụ cho cả du khách và người dân khi đến và đi từ Hải Phòng. Cụ thể, dự kiến từ tháng 9/2025, Grab sẽ giới thiệu Gói tiện ích du lịch Hải Phòng, tích hợp các ưu đãi dịch vụ vận chuyển và vé tham quan, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm cho hành trình khám phá thành phố.

Trong nội dung hợp tác, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng Grab cũng dự kiến phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các công ty lữ hành nhằm xây dựng thêm các sản phẩm, điểm đến du lịch mới. Đồng thời, hai bên sẽ tổ chức các hội thảo, hội chợ du lịch và sự kiện quảng bá quy mô có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Một phần hợp tác quan trọng khác là hỗ trợ chuyển đổi số cho các quán ăn, địa điểm ẩm thực và kinh doanh đặc sản địa phương. Grab sẽ phối hợp cùng Sở tổ chức các buổi tập huấn, truyền thông và hỗ trợ các hộ kinh doanh tiếp cận và sử dụng nền tảng số, mở gian hàng trên ứng dụng Grab, tận dụng các công cụ quảng cáo nhằm mở rộng khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Song song đó, để tôn vinh bản sắc ẩm thực của Hải Phòng, Grab sẽ phối hợp với Sở tổ chức Lễ trao giải nhằm vinh danh các nhà hàng nổi tiếng địa phương. Các hoạt động quảng bá sáng tạo cũng sẽ được triển khai nhằm đưa ẩm thực Hải Phòng tiếp cận gần hơn tới cộng đồng trong và ngoài nước.

Ngoài các nội dung trên, hợp tác cũng bao gồm việc đồng hành cùng thành phố trong tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Grab sẽ đóng vai trò cung cấp giải pháp di chuyển đồng bộ, giúp người dân và khách du lịch thuận tiện trong việc tham gia các hoạt động lễ hội tại Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng nhấn mạnh: “Thông qua hợp tác với Grab, một nền tảng công nghệ đa dịch vụ với lượng người dùng khổng lồ, sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận hiệu quả và rộng rãi hơn tới du khách trong và ngoài nước. Điều này không chỉ giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của thành phố mà còn cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận chuyển, ẩm thực và các tiện ích khác một cách liền mạch, dễ dàng và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sự liên kết giữa một cơ quan quản lý nhà nước và một công ty công nghệ hàng đầu không chỉ tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà còn khẳng định cam kết của Hải Phòng trong việc đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp.”

Hợp tác lần này là minh chứng rõ nét cho xu hướng gắn kết giữa quản lý nhà nước và các nền tảng công nghệ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho ngành du lịch địa phương.

Cùng chuyên mục

Thông tin toàn cảnh TP Hải Phòng sau khi sáp nhập
Với diện tích sau mở rộng gần 3.200km² và dân số khoảng 4,7 triệu người, Hải Phòng sau hợp nhất với Hải Dương hứa hẹn trở thành một trong những trung tâm phát triển toàn diện, hiện đại và có quy mô ấn tượng trên cả nước.

Tin mới