CSGT Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ làm sạch dữ liệu Giấy phép lái xe
Việc làm sạch dữ liệu GPLX nhằm mục tiêu hiện đại hóa, minh bạch hóa công tác quản lý giao thông, tạo thuận lợi cho người dân và kết nối hiệu quả giữa các cơ quan trong – ngoài ngành Công an.
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP Đà Nẵng cho hay, để thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT và Giám đốc Công an TP, đơn vị đang quyết liệt triển khai làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe (GPLX), hướng tới xây dựng hệ thống dữ liệu "đúng - đủ - sạch - sống" giữa GPLX, Căn cước và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Mục tiêu của chương trình nhằm hiện đại hóa, minh bạch hóa công tác quản lý giao thông, tạo thuận lợi cho người dân và kết nối hiệu quả giữa các cơ quan trong và ngoài ngành Công an. Đối tượng là tất cả công dân đang sử dụng giấy phép lái xe mô-tô bản giấy không thời hạn, được cấp trước ngày 1/7/2012.

Phòng CSGT cũng thông báo nơi tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX tại 16 điểm tiếp nhận để người dân tham gia giải quyết, gồm: Phòng Cảnh sát giao thông (Cơ sở 1): Số 18 Võ An Ninh, phường Hòa Xuân; Cơ sở 2, số 41 Trần Quý Cáp, phường Bàn Thạch; Công an xã Hòa Vang; Công an phường Cẩm Lệ; Công an phường Thanh Khê; Công an phường Hòa Khánh; Công an phường Hải Châu; Công an phường An Hải; Công an phường Ngũ Hành Sơn; Công an xã Đông Giang; Công an xã Thăng Bình; Công an phường Điện Bàn; Công an xã Tiên Phước; Công an xã Duy Xuyên; Công an xã Thạnh Mỹ và Công an xã Núi Thành.
Cùng với hoạt động triển khai làm sạch dữ liệu Giấy phép lái xe, CSGT Đà Nẵng cũng triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố. Trong buổi làm việc với Phòng CSGT, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc CATP Đà Nẵng cũng lưu ý những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT vẫn còn cao như vi phạm nồng độ cồn; lỗi vi phạm liên quan đến học sịnh, sinh viên; tốc độ; không chú ý quan sát... nên cần thiết phải có các giải pháp hiểu hiệu hơn. Bên cạnh công tác tuyên truyền, phải phối hợp triển khai hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm, quyết tâm kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông đến mức thấp nhất, đặc biệt là các khung giờ cao điểm, có lưu lượng giao thông tăng cao. Đồng thời tập trung phân tích làm rõ các tuyến đường, điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn là do đâu, từ đó triển khai hiệu quả công tác phòng ngừa.

Lãnh đạo Phòng CSGT báo cáo với Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hợp về hoạt động của hệ thống camera giám sát giao thông.
Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng CSGT, công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng đầu năm nói chung, 3 tháng sau khi sáp nhập nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực. Đáng chú ý, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Trong số 435 vụ TNGT xảy ra, làm chết 158 người, bị thương 354 người (so với cùng kỳ năm 2024, giảm 328 vụ, giảm 64 người chết và giảm 352 người bị thương). Từ sau sáp nhập đến nay xảy ra 157 vụ TNGT, làm chết 65 người, bị thương 117 người (so với cùng kỳ năm 2024, giảm 87 vụ, giảm 32 người chết và giảm 79 người bị thương)...
Thời gian tới, lực lượng CSGT Đà Nẵng cũng chuẩn bị những kế hoạch dài hơi. Bởi TNGT giảm, nhưng để khẳng định được giảm bền vững, phải có các giải pháp hiểu hiệu, nhất là triển khai tốt những chuyên đề xử lý TTATGT. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp khi tham gia giao thông chạy xe rất ẩu, rất mất hình ảnh về văn hóa giao thông, cần phát hiện, xử lý nghiêm để răn đe, nhất là những khung giờ, địa điểm vắng CBCS CSGT, nhất quyết không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, không để người dân bất an. Cùng với đó, ở các khu vực, nút giao thông trọng điểm hay ùn tắc cũng phải phân tích để có những giải pháp khắc phục.
Giám đốc CATP lưu ý, nếu để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng; để CBCS vi phạm, ùn tắc kéo dài, lãnh đạo Phòng CSGT phải chịu trách nhiệm trước giám đốc CATP. Giám đốc CATP yêu cầu lực lượng CSGT phải chuẩn bị kỹ các kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai. Bên cạnh đó làm tốt công tác giáo dục cho CBCS, nhất quyết không để CBCS sai phạm làm mất hình ảnh của lực lượng CSGT đã gây dựng bấy lâu nay.



