Quy tụ dàn giám khảo nổi bật về sáng tạo nội dung tại Đêm Chung kết HyperCreative 2025
Tối 30/11, Đêm Chung kết HyperCreative 2025 - Cuộc thi Ngôi sao Sáng tạo nội dung đã diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Đồng hành cùng 8 đội thi xuất sắc, sự góp mặt của dàn giám khảo với những nhận xét chuyên môn góp phần không nhỏ làm nên thành công cho chương trình.
Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên, Đêm Chung kết HyperCreative 2025 chính thức diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chủ đề “Bật sắc họa dấu ấn”, chương trình nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích truyền thông đồng thời tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, Top 8 đội thi xuất sắc đã lộ diện, sẵn sàng chinh phục ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay.

Tại đây, các đội thi sẽ trải qua 2 vòng gồm “Triển khai chiến lược truyền thông” và “Tranh biện” với đề bài từ doanh nghiệp về ngành hàng làm đẹp của chương trình. Chính vì vậy, để chọn ra Quán quân của chương trình, sự góp mặt của Ban Giám khảo đóng vai trò then chốt trong suốt quá trình đánh giá thí sinh. Đội ngũ giám khảo năm nay thu hút sự chú ý khi có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi bật về truyền thông sáng tạo như: Fansie Family, Nguyễn Trọng Nguyên, Hoàng Minh Ngọc, Phạm Củ, Vũ Minh Hiếu, Ngô Phương Vy và đại diện doanh nghiệp chị Trần Thị Hồng Vân.

Ở vòng thi đầu tiên, các đội thi lần lượt thuyết trình đề án chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Với đề bài liên quan đến da liễu và làm đẹp, Top 8 cuộc thi đã có phần trình bày tương đối hoàn thiện từ phân tích thị trường đến xây dựng đề án triển khai chiến dịch. Bên cạnh đó, các đội thi phải trực tiếp thử nghiệm để đánh giá tính khả thi kế hoạch trong thực tế. Điều này giúp bài thi của các đội thêm phần thực tế sát với bối cảnh truyền thông thay đổi không ngừng hiện nay.

Là nhà sáng tạo nội dung nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và là mentor của Quán quân HyperCreative 2024, giám khảo Hoàng Minh Ngọc cho biết dù đề bài vòng 1 không còn xa lạ, chị vẫn rất ấn tượng với cách thí sinh vận dụng linh hoạt kiến thức và sự sáng tạo của mình. “Chị rất ấn tượng với khả năng cân bằng tinh tế giữa việc quảng bá doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân của các đội thi ở vòng đầu tiên. Với chị, đây là một kỹ năng tương đối khó bởi nếu không có đam mê để tìm hiểu và thử sức thì sẽ rất dễ đi sai hướng trong việc truyền thông cho nhãn hàng”, giám khảo Minh Ngọc cho hay.

Sau vòng thi đầu tiên, CreativeHunter và Enchantix chính thức ghi tên mình vào vòng tiếp theo, tranh tài quyết liệt cho ngôi vị Quán quân HyperCreative 2025. Vòng 2 của Đêm Chung kết tiếp tục diễn ra với thử thách “Tranh biện” xoay quanh kế hoạch truyền thông doanh nghiệp các đội thi đã triển khai từ vòng trước. Mỗi đội sẽ trải qua ba lượt đấu quan trọng lần lượt là Đặt vấn đề, Chất vấn trực diện và Phản biện quyết định trong 18 phút.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông chuyên nghiệp, không khó để giám khảo Nguyễn Trọng Nguyên nhận ra tầm quan trọng của vòng thi giúp các thí sinh rèn luyện bản lĩnh, khả năng thuyết phục đầu tư vào dự án từ phía nhãn hàng. “Một chiến dịch hiệu quả không chỉ dựa vào ý tưởng hay mà còn cần sự đan xen, cài cắm nhiều yếu tố chiến lược để đạt mục tiêu truyền thông và tiếp cận đúng đối tượng”, anh cho biết.


Đêm Chung kết HyperCreative 2025 khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về đội CreativeHunter. Bên cạnh chiến thắng đầy thuyết phục, những nhận xét chuyên môn và chia sẻ tâm huyết từ Ban giám khảo đã góp phần nâng cao giá trị cuộc thi đồng thời truyền cảm hứng để các thí sinh tiếp tục tỏa sáng trên con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong tương lai.




