Thứ bảy, 22/02/2025 14:49 (GMT+7)

Hải Phòng: Tích cực thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công

Văn phòng UBND TP. Hải Phòng vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố về việc tiếp tục thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công theo kiến nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng, đến tháng 12/2024, tổng số tiền đã thu hồi và nộp ngân sách nhà nước là hơn 1.27 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền còn phải thu hồi lên tới hơn 47.5 tỷ đồng, chưa kể số tiền hơn 1.2 tỷ đồng của 87 trường hợp đã qua đời và không thể thực hiện thu hồi theo quy định.

tm-img-alt
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hải Phòng.

Trước thực trạng này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại và hướng dẫn nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình thu hồi các khoản trợ cấp ưu đãi đã bị hưởng sai. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải tiếp tục rà soát, triển khai nghiêm túc việc thu hồi và định kỳ báo cáo kết quả về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15/6/2025 (báo cáo 6 tháng) và trước ngày 15/12/2025 (báo cáo năm).

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã có văn bản hướng dẫn và đôn đốc các địa phương thực hiện nhiệm vụ này. Các quận, huyện và thành phố Thủy Nguyên được yêu cầu rà soát danh sách các đối tượng đã hưởng sai chế độ, xác định cụ thể số tiền cần thu hồi và triển khai biện pháp phù hợp để đảm bảo việc thu hồi diễn ra đúng quy định.

Việc thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công nhằm bảo đảm tính minh bạch, công bằng trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, đồng thời khắc phục những sai sót trong quá trình chi trả trợ cấp tại địa phương. UBND thành phố Hải Phòng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao, chỉ đạo quyết liệt để công tác thu hồi đạt hiệu quả cao nhất, tránh thất thoát ngân sách nhà nước.

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Sau sắp xếp còn 50 xã, phường và đặc khu
Hải Phòng đang triển khai phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giảm từ 167 đơn vị xuống còn 50, bao gồm 25 phường, 23 xã và 2 đặc khu. Kế hoạch này giúp thành phố giảm 70% số đơn vị hành chính cấp xã hiện tại.
100% công chức cấp huyện chuyển về xã sau khi sáp nhập
100% biên chế cấp huyện hiện tại sẽ được chuyển về cấp xã, với đội ngũ lãnh đạo huyện làm nòng cốt tại các đơn vị hành chính mới. Ngoài ra, có thể điều chỉnh, bổ sung cán bộ từ cấp tỉnh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tin mới