Thứ năm, 04/12/2025 15:48 (GMT+7)

Có gì trên mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt thị trường Việt với giá 1,369 tỷ đồng?

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu Santa Fe Hybrid tại thị trường Việt Nam, tăng sức cạnh tranh phân khúc D-SUV với thiết kế mới, công nghệ Turbo-Hybrid tiên tiến và loạt trang bị an toàn hàng đầu. Mẫu xe được công bố giá 1,369 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe Hybrid đánh dấu một bước chuyển mình đáng kể trong chiến lược điện hóa của Hyundai Thành Công tại thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ D này không chỉ mở rộng lựa chọn cho khách hàng mà còn mang đến giải pháp di chuyển hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn phù hợp với thói quen sử dụng xe truyền thống.

Hyundai Santa Fe Hybrid – Bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa tại Việt Nam

Sự kết hợp thông minh giữa động cơ đốt trong và mô-tơ điện giúp Santa Fe Hybrid đạt được hiệu suất vận hành ấn tượng, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.

tm-img-alt
Hyundai Santa Fe Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Santa Fe Hybrid gây chú ý nhờ hệ thống truyền động TMED (Transmission Mounted Electric Device) – điểm khác biệt lớn so với các mẫu xe Hybrid phổ biến hiện nay. Thay vì dùng hộp số vô cấp CVT, Hyundai trang bị hộp số tự động 6 cấp được tinh chỉnh riêng cho xe Hybrid.

Hệ thống này hoạt động nổi bật nhờ công nghệ Active Shift Control (ASC), trong đó mô-tơ điện kiểm soát quá trình sang số bằng cách giám sát tốc độ quay của bộ truyền động lên đến 500 lần mỗi giây.

Nhờ khả năng đồng bộ tốc độ giữa động cơ và hộp số, thời gian sang số được rút ngắn khoảng 30% (từ 500 ms xuống 350 ms), cho cảm giác mượt mà và chính xác hơn.

tm-img-alt
Mẫu xe được trang bị hệ động lực Turbo-Hybrid .

Sự kết hợp của hộp số truyền thống và công nghệ ASC không chỉ mang lại cảm giác lái tương tự xe sang mà còn tăng độ bền hộp số nhờ giảm ma sát. Khi đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC, Santa Fe Hybrid tạo ra trải nghiệm lái linh hoạt, chắc chắn và đầy tự tin trên nhiều loại địa hình.

Điểm nhấn công nghệ - hệ động lực Turbo-Hybrid

Khác biệt lớn tiếp theo nằm ở hệ động lực Turbo-Hybrid do Hyundai Motor phát triển. Trung tâm của hệ thống là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo ứng dụng công nghệ CVVD, sản sinh 180 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với mô-tơ điện công suất 44,2 kW và bộ pin lithium-ion polymer dung lượng 1,49 kWh, tổng công suất của xe đạt 235 mã lực, mô-men xoắn cực đại 367 Nm từ rất sớm, tạo nên khả năng tăng tốc mạnh mẽ vượt trội so với các mẫu Hybrid cùng phân khúc.

Ở tốc độ thấp, mô-tơ điện phát huy tối đa ưu thế với đặc tính phản hồi tức thời, loại bỏ hiện tượng trễ turbo và mang lại sự êm ái. Khi lên tốc độ cao, hệ thống tính toán thông minh phân bổ sức mạnh tối ưu giữa hai nguồn động lực để đảm bảo hiệu quả tối đa. Nhờ đó, Santa Fe Hybrid chỉ tiêu thụ khoảng 5,94L/100km ngoài đô thị và 6,37L/100km ở điều kiện hỗn hợp theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam – con số rất ấn tượng đối với một SUV kích thước lớn.

tm-img-alt
Nội thất cao cấp

Để đạt được khả năng vận hành mượt mà, Hyundai đã trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như mô-tơ khởi động phát điện tích hợp HSG công suất 13 kW. Bộ phận này đồng thời đóng vai trò máy phát điện và hỗ trợ khởi động động cơ xăng êm ái, hạn chế rung giật, giúp xe sẵn sàng di chuyển ngay lập tức và tăng tuổi thọ động cơ trong điều kiện khởi động – tắt máy liên tục.

Động cơ điện dạng IPM (Interior Permanent Magnet) cũng giúp tăng hiệu suất và hỗ trợ phanh tái tạo. Trong khi đó, bộ pin lithium-ion polymer được bảo vệ bởi lớp giáp chống va đập, bố trí gọn dưới hàng ghế thứ hai để tối ưu không gian, đồng thời giúp cân bằng trọng tâm xe.

Thiết kế mang phong cách hiện đại

Về thiết kế, Santa Fe Hybrid mang phong cách “Boxy” mạnh mẽ với hình dáng vuông vức mang hơi hướng SUV truyền thống kết hợp nét hiện đại. Kích thước tổng thể 4.830 x 1.900 x 1.770 mm cùng trục cơ sở dài 2.815 mm mang lại không gian rộng rãi. Lazang 20 inch và lốp 255/45R20 tạo vẻ ngoài bề thế. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thích ứng HBA-LED và dải đèn ban ngày tạo hình chữ H. Xe còn sở hữu mặt ca-lăng tích hợp Active Air Flap giúp tối ưu khí động học, giảm hệ số cản gió từ 0,33 Cd xuống 0,298 Cd.

tm-img-alt
Ngoại thất tạo điểm nhấn.

Nội thất Santa Fe Hybrid áp dụng triết lý thiết kế HMI hướng đến người dùng. Bộ đôi màn hình cong Panorama 12,3 inch đặt nối liền tạo không gian công nghệ cao, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây và camera 360 độ. Hệ thống ghế chỉnh điện có sưởi, thông gió, nhớ vị trí; vô lăng sưởi; sạc không dây đôi 15W và cổng USB-C 27W mang lại sự tiện nghi vượt trội.

Lẫy chuyển số trên vô lăng không chỉ phục vụ thao tác lái mà còn điều chỉnh mức độ phanh tái tạo năng lượng, đặc biệt hữu ích khi lái xe trong đô thị. Kết hợp với hệ khung gầm N3, bộ giảm chấn SDC3 và kính hai lớp, Santa Fe Hybrid mang đến khoang cabin yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn và rung động.

tm-img-alt
Màn hình giải trí hiện đại

Về an toàn, Santa Fe Hybrid sở hữu gói công nghệ SmartSense thế hệ 2 với các tính năng như hỗ trợ tránh va chạm trước FCA-2, cảnh báo điểm mù BVM & BCA, hỗ trợ giữ làn LFA/LKA, RCCA, đèn pha tự động AHB hay điều khiển hành trình thích ứng SCC. Xe cũng đạt 5 sao của Euro NCAP, 5 sao NHTSA và chứng nhận TSP+ của IIHS.

Thông tin bán hàng

Santa Fe Hybrid được cung cấp với 7 lựa chọn màu sắc đa dạng, trong đó nổi bật là màu Xanh Lục bảo mới mang đến một hình ảnh tiếp cận mới, đáp ứng sở thích cá nhân của từng khách hàng.

Mức giá bán lẻ khuyến nghị: 1.369.000.000 VND (đã bao gồm VAT)

Chính sách bảo hành: 5 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước)

Cùng chuyên mục

Tiền lương nghỉ việc do thiên tai được tính ra sao?
Bạn Ngọc Quang (Thái Nguyên) hỏi: Do ảnh hưởng của bão, lũ nên nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, kéo theo việc người lao động phải nghỉ làm. Người lao động phải ngừng việc do thiên tai thì tiền lương được tính như thế nào?

Tin mới