Thứ bảy, 31/05/2025 05:38 (GMT+7)

Chuyển hồ sơ vụ quảng cáo Nestlé Milo sang cơ quan điều tra

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc quảng cáo sản phẩm 'Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo' của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Ngày 22/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và buôn bán thực phẩm kém chất lượng. Trong đó có việc kiểm tra đối với quảng cáo sữa của Nestlé Việt Nam.

Trong quá trình triển khai chỉ đạo, Sở Y tế đã liên tục báo cáo tiến độ lên UBND tỉnh thông qua các văn bản ngày 21/5 và 23/5. Đến ngày 28/5, Sở Y tế đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các sở, ngành liên quan để thống nhất phương án xử lý vụ việc. Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu, đại diện Sở Y tế và đoàn kiểm tra đã thống nhất nhận định: "vụ việc có dấu hiệu về lừa dối người tiêu dùng, khách hàng". Chính vì vậy, Sở Y tế đã kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ.

Ngày 29/5, chỉ một ngày sau cuộc họp, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chính thức bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật hiện hành. 

tm-img-alt
Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo

Cũng trong ngày 29/5, Nestlé Việt Nam đã ra thông cáo báo chí, khẳng định sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng tất cả yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.

"Các thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QGG-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng thể hiện trên bao bì đã được thực hiện theo các trình tự và quy trình cần thiết, phù hợp với các quy định của Việt Nam", doanh nghiệp khẳng định trong thông cáo báo chí công bố ngày 29/5.

Nhấn mạnh luôn tuân thủ pháp luật hiện hành, Nestlé Việt Nam cho biết đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề này. "Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm 'thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo'", Nestlé Việt Nam khẳng định.

Trước đó, vào ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.

Làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Ngoài ra, công ty cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, nhất trí với nội dung: Sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo... Đồng thời, công ty yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, nhưng dự kiến đến tháng 9 mới ra mắt.

Cùng chuyên mục

Tin mới