T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc
Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc.
Ngày 9/8, tạiđạiđô thị T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh), Tậpđoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo hợp tác, T&T Group và Saigon Co.op sẽ phối hợp triển khai các mô hình bán lẻ phù hợp tại các mặt bằng thương mại thuộc hệ sinh thái của T&T Group. Trongđó, Công ty Cổ phầnĐầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID)–đơn vị thành viên của Saigon Co.op, chuyênđầu tư, phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại hiệnđại, sẽđóng vai trò tư vấn quản lý dựán, quy hoạch và vận hành các trung tâm thương mại, góp phầnđảm bảo hiệu quả khai thác và mang lại trải nghiệm mua sắm tốiưu cho cư dân.
Theo ôngĐỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tậpđoàn T&T Group, trên cơ sở phát huy thế mạnh, tiềm lực và hệ sinh thái riêng của mỗi bên, việc hợp tác nàyđược kỳ vọng sẽ mở ra hướngđi mới trong việc tích hợp hiệu quả các tiệních thương mại, bán lẻ vào không gianđô thị hiệnđại,đápứng nhu cầu ngày càngđa dạng của cư dân và người tiêu dùng. Việc phát triển các mô hình bán lẻ không chỉ là hoạtđộng thương mạiđơn thuần, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển hệ sinh tháiđô thị toàn diện của T&T Group nhằm hướng tới mục tiêu kiến tạo không gian sống hiệnđại,đầyđủ tiệních cho cộngđồng cư dân.

“Sự kiện ký kết hôm nay là bước khởiđầu quan trọng trong tiến trình hợp tác giữa T&T Group và Saigon Co.op. Với kinh nghiệmđầu tư phát triểnđô thị và hệ sinh thái bấtđộng sảnđa dạng của T&T Group cùng năng lực vận hành hệ thống bán lẻ uy tín hàngđầu cả nước của Saigon Co.op, chúng tôi tin tưởng rằng sựđồng hành giữa hai bên sẽ tạo ra những giá trị thiết thực, hiệu quả, bền vững, không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho người tiêu dùng, cư dân tại các dựán của T&T Group”,ôngĐỗ Vinh Quang nhấn mạnh.
Theoông Phạm Trung Kiên,Ủy viên HĐQT phụ trách Ban Tổng giámđốc Saigon Co.op, trên cơ sở hợp tác ngày hôm nay, hai bên sẽ phối hợp triển khai các mô hình bán lẻ phù hợp tại các dựán và mặt bằng thương mại thuộc hệ sinh thái T&T Group trên toàn quốc. Sự kết hợp này sẽ tạo nên không gian sống hiệnđại,đồng bộ tiệních– nơi người dânđượcđápứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, giải trí ngay trong chính khuđô thị của mình.
“T&T Group và Saigon Co.op tuy khác nhauở lĩnh vực hoạtđộng, nhưng đều có chung tinh thần phụng sự cộngđồng, khát vọng phát triển bền vững và niềm tự hào mang giá trị Việt Namđến với người Việt Nam”,ông Phạm Trung Kiên khẳngđịnh.

Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ có nhiều mô hình phân phối nhất Việt Nam hiện nay, vớiđa dạng các thương hiệu theo phân khúc như Co.opmart (chuỗi siêu thị truyền thống quy mô vừa), Co.opXtra (đại siêu thị giađình), Co.opFood (cửa hàng thực phẩm), Co.op Smile (cửa hàng bách hóa), Finelife (siêu thị cao cấp), Cheers 24h (cửa hàng tiện lợi)…
Còn SCID là cánh tay nối dài của Saigon Co.op trong mảngđầu tư bấtđộng sản bán lẻ. Kể từ khi thành lập, SCIDđã không ngừng mở rộng quy mô, góp phầnđịnh hình diện mạo mới cho ngành bán lẻ hiệnđại thông qua các thương hiệu nổi bật như SC VivoCity– trung tâm thương mại quy mô lớn tại TP.HCM, và chuỗi Sense với nhiều mô hìnhđa dạng tại các tỉnh, thành trên cả nước.


Trong khiđó, T&T Groupđang được biếtđến là nhàđầu tư, phát triển bấtđộng sản hàngđầu Việt Nam hiện nay. Hiện T&T Groupđang triển khai nhiều dựán bấtđộng sản quy mô lớn trên khắp cả nước như đạiđô thị T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh), T&T Victoria (Nghệ An), Khu dân cư Phước Thọ (Vĩnh Long), Khu đô thị mới tại Cà Mau (Cà Mau), dựán số 2 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), Trung tâm Thương mại - dịch vụ - giải trí tổng hợp tại Hải Phòng... cùng nhiều dựán quy mô lớn khácđang được xúc tiến triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành trọngđiểm khác trên cả nước.
Các dựán bấtđộng sản của T&T Group không chỉ sở hữu vị tríđắcđịa, mà cònđược quy hoạch bài bản với tầm nhìn dài hạn và triết lý phát triển xuyên suốt: “Tinh hoa thế giới, bản sắc Việt Nam”. Triết lý nàyđược thể hiện rõ nét trong cách T&T Group chú trọng kế thừa các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sửđịa phương, kết hợp hài hòa với tinh hoa kiến trúc, thiết kế, ứng dụng công nghệ hiệnđại trong quản lý vận hành theo xu hướng thế giới nhằm kiến tạo nên những không gian sống chất lượng, hiệnđại và giàu bản sắc.
T&T Group hướng tới phát triển các khuđô thị xanh, thông minh, hiệnđại và bền vững, lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên làm nền tảng. Trongđó, yếu tố cảnh quan cây xanh, mặt nước, tiệních cộngđồng và hạ tầng kỹ thuậtđượcưu tiên bố tríđồng bộ.Đây chính là nền tảngđể các cư dân tương lai được sống trong môi trường trong lành, tiện nghi và hài hòa giữa công nghệ và tự nhiên.