Thứ năm, 21/11/2024 17:23 (GMT+7)

Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

Ngày 20/11, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cùng đại diện các phòng ban, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và các chủ thể sản phẩm OCOP tiêu biểu trong tỉnh. Đồng thời, hội nghị thu hút nhiều doanh nghiệp thu mua, phân phối nông sản trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

tm-img-alt
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Ninh Bình đã trình bày khái quát tiềm năng nông nghiệp địa phương. Với đặc điểm địa lý đa dạng gồm 5 tiểu vùng kinh tế sinh thái, Ninh Bình sản xuất ra nhiều sản phẩm nông sản phong phú. Tiêu biểu có lúa gạo đặc sản, rau quả, thủy sản và chăn nuôi với các sản phẩm như thịt lợn, thịt trâu bò. Đặc biệt, vùng chuyên canh dứa rộng gần 3.400 ha đã tạo dựng danh tiếng cho tỉnh. Đến nay, Ninh Bình có 186 sản phẩm OCOP, trong đó 69 sản phẩm đạt 4 sao và 117 sản phẩm xếp hạng 3 sao.

Những năm qua, tỉnh đã tập trung hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất ứng dụng công nghệ cao, theo hướng sinh thái, hữu cơ và an toàn. Các chính sách ưu tiên phát triển sản phẩm nông sản truyền thống, đặc hữu, đặc sản của địa phương cũng được triển khai mạnh mẽ, mang lại giá trị gia tăng cao cho nông sản Ninh Bình.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, Hà Nội với dân số trên 8,5 triệu người và lượng khách du lịch lớn là thị trường tiêu thụ tiềm năng. Tuy nhiên, sản xuất tại chỗ chỉ đáp ứng từ 20-70% nhu cầu, phần lớn phải nhập từ các tỉnh. Nhờ vị trí địa lý gần Hà Nội và giao thông thuận tiện, Ninh Bình có cơ hội lớn để đưa nông sản vào thị trường này.

Các đơn vị sản xuất của Ninh Bình được khuyến khích tăng cường giao thương với doanh nghiệp tiêu thụ và hệ thống phân phối ở Hà Nội cũng như các tỉnh khác. Việc tổ chức các sự kiện quảng bá, hội chợ, triển lãm và tuần hàng tại Hà Nội sẽ giúp nâng cao nhận diện sản phẩm OCOP Ninh Bình trên thị trường.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX, và đơn vị sản xuất của Ninh Bình đã chia sẻ thông tin về sản phẩm, nhu cầu thị trường và yêu cầu chất lượng. Qua thảo luận, các bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác lâu dài và sâu rộng, mở rộng kênh phân phối nông sản địa phương.

tm-img-alt
Đại diện các đơn vị ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác, cung cấp, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Kết thúc hội nghị, các đơn vị tiêu thụ và phân phối nông sản đã ký Biên bản ghi nhớ với các nhà sản xuất của Ninh Bình. Đây là bước đi quan trọng để tăng cường kết nối, thúc đẩy tiêu thụ và nâng tầm giá trị nông sản địa phương trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Việt Nam bắt đầu kỷ nguyên công nhận tài sản số
Theo Điều 46, tài sản mã hóa được định nghĩa là “tài sản theo quy định của Bộ luật Dân sự, thể hiện dưới dạng dữ liệu số, được tạo lập, phát hành, lưu trữ, chuyển giao và xác thực bởi công nghệ số”.

Tin mới

Bắc Ninh có 99 xã, phường sau sắp xếp
Bắc Ninh và Bắc Giang sẽ sáp nhập thành tỉnh Bắc Ninh với mục tiêu phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn trong khu vực tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Trụ sở tỉnh mới sẽ đặt tại Bắc Giang, với 66 xã, 33 phường,
Nghệ An có 130 xã, phường sau sắp xếp
Nghệ An sau khi sắp xếp có 119 xã, 11 phường, với xã Thông Thụ rộng nhất 706,75 km² và xã Đức Châu nhỏ nhất 20,97 km². Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 16/6.
Người sáng lập và xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam
Đến nay, những lời dạy của Người về báo chí vẫn là tài sản quý đối với nền báo chí cách mạng nước nhà. Người chỉ rõ: Công việc viết báo và làm báo là “công tác cách mạng” để “phụng sự Tổ quốc”, “phụng sự Nhân dân”, “phụng sự giai cấp và nhân loại”...