Thứ ba, 24/06/2025 19:12 (GMT+7)

Thanh Hóa miễn phí dịch vụ công trực tuyến từ ngày 24/6/2025

Sáng 24/6, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Bắt đầu từ ngày 24/6/2025, người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Thanh Hóa sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào. Đây là nội dung nổi bật trong Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND mới được Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa thông qua ngày 24/6/2025, thể hiện rõ cam kết về minh bạch, hiện đại hóa nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Từ 24/6/2025, người dân và doanh nghiệp sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Thanh Hóa

tm-img-alt

Thanh Hóa miễn thu phí dịch vụ công trực tuyến từ ngày 24/6/2025

Chính sách miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến không chỉ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính quyền số, hướng tới xã hội số tại Thanh Hóa, một trong những trụ cột lớn trong chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030. Với việc giảm bớt gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính tiện lợi, hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ được người dân sử dụng nhiều hơn, từ đó giảm tải cho bộ máy hành chính truyền thống, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy sự minh bạch trong công vụ

Để được miễn phí khi thực hiện các thủ tục hành chính, người dân chỉ cần: Truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia; đăng ký tài khoản và xác thực thông tin cá nhân (nếu chưa có); lựa chọn thủ tục cần thực hiện và nộp hồ sơ theo hướng dẫn; nhận kết quả giải quyết trực tiếp qua hệ thống hoặc qua bưu điện nếu có yêu cầu.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đã giao UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện; đồng thời yêu cầu các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND giám sát chặt chẽ quá trình thực thi. Các nội dung về thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí tiếp tục thực hiện theo đúng Luật Phí và lệ phí cũng như các văn bản hướng dẫn liên quan của Bộ Tài chính.

Việc minh bạch trong quy trình cung cấp dịch vụ công là một trong những yếu tố quan trọng để tạo dựng niềm tin nơi người dân - cũng chính là mục tiêu lớn mà Nghị quyết hướng tới. Việc miễn toàn bộ phí, lệ phí đối với dịch vụ công trực tuyến được xem là một bước đi mạnh mẽ của tỉnh Thanh Hóa, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền số và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng chuyên mục

TP. Huế ra quân tổng vệ sinh sau 3 đợt mưa lũ
Sau 3 đợt mưa lũ, TP. Huế đã khẩn trương bắt tay khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhiều lực lượng đã chung tay thu gom rác thải, nạo vét bùn đất, cắt tỉa cây xanh, giúp đường làng, ngõ

Tin mới

Đề xuất tăng 1,5 lần mức phạt có khiến các chủ đầu tư hết ‘chây ì’ làm sổ hồng cho cư dân?
Việc Bộ Xây dựng đề xuất mức phạt cao nhất đến 1 tỷ đồng với chủ đầu tư chậm nộp hồ sơ cấp sổ hồng cho cư dân khiến người dân rất quan tâm. Thực tế cho thấy, tại Hà Nội hiện nay, nhiều chủ đầu tư đang “chây ì” làm sổ hồng khiến các cư dân bức xúc.