Thứ ba, 24/06/2025 19:12 (GMT+7)

Thanh Hóa miễn phí dịch vụ công trực tuyến từ ngày 24/6/2025

Sáng 24/6, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Bắt đầu từ ngày 24/6/2025, người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Thanh Hóa sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào. Đây là nội dung nổi bật trong Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND mới được Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa thông qua ngày 24/6/2025, thể hiện rõ cam kết về minh bạch, hiện đại hóa nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Từ 24/6/2025, người dân và doanh nghiệp sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Thanh Hóa

tm-img-alt

Thanh Hóa miễn thu phí dịch vụ công trực tuyến từ ngày 24/6/2025

Chính sách miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến không chỉ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính quyền số, hướng tới xã hội số tại Thanh Hóa, một trong những trụ cột lớn trong chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030. Với việc giảm bớt gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính tiện lợi, hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ được người dân sử dụng nhiều hơn, từ đó giảm tải cho bộ máy hành chính truyền thống, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy sự minh bạch trong công vụ

Để được miễn phí khi thực hiện các thủ tục hành chính, người dân chỉ cần: Truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia; đăng ký tài khoản và xác thực thông tin cá nhân (nếu chưa có); lựa chọn thủ tục cần thực hiện và nộp hồ sơ theo hướng dẫn; nhận kết quả giải quyết trực tiếp qua hệ thống hoặc qua bưu điện nếu có yêu cầu.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đã giao UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện; đồng thời yêu cầu các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND giám sát chặt chẽ quá trình thực thi. Các nội dung về thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí tiếp tục thực hiện theo đúng Luật Phí và lệ phí cũng như các văn bản hướng dẫn liên quan của Bộ Tài chính.

Việc minh bạch trong quy trình cung cấp dịch vụ công là một trong những yếu tố quan trọng để tạo dựng niềm tin nơi người dân - cũng chính là mục tiêu lớn mà Nghị quyết hướng tới. Việc miễn toàn bộ phí, lệ phí đối với dịch vụ công trực tuyến được xem là một bước đi mạnh mẽ của tỉnh Thanh Hóa, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền số và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng chuyên mục

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển.
Người sáng lập và xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam
Đến nay, những lời dạy của Người về báo chí vẫn là tài sản quý đối với nền báo chí cách mạng nước nhà. Người chỉ rõ: Công việc viết báo và làm báo là “công tác cách mạng” để “phụng sự Tổ quốc”, “phụng sự Nhân dân”, “phụng sự giai cấp và nhân loại”...
Ký ức vẹn nguyên sau mỗi chuyến đi
Có người từng hỏi tôi: “Đi nhiều, viết nhiều như thế, thứ gì khiến chị vẫn còn rung động?” Tôi chỉ mỉm cười. Bởi làm sao đong đếm hết những ánh mắt, những nụ cười, những câu chuyện tưởng như rất đỗi bình thường mà lại neo lại sâu trong tim?

Tin mới